top of page
ค้นหา

9 เหตุผลว่าทำไมคุณต้องเลือกใช้ผ้าใยกัญชง


1. ระบายอากาศได้ดี 2. ปลอดสารกำจัดศัตรูพืช 3. ทนทาน 4. ป้องกันรังสี UV 5. เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 6. ใช้น้ำและดินในการปลูกน้อย 7. ป้องกันจุลินชีพ 8. ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 9. นุ่มขึ้นทุกครั้งที่ซัก


 

#เส้นใยของกัญชงเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความทนทาน ในสภาพดิบเส้นใยป่านมีสีเทาอมเหลืองถึงน้ำตาลเข้ม ก่อนที่ Levis Strauss จะใช้กัญชงในการสร้างยีนส์ตัวแรกของเขากัญชงถูกใช้เป็นเส้นใยอุตสาหกรรมเป็นส่วนใหญ่ แต่ในไม่ช้าก็กลายเป็นที่นิยมในโลกสิ่งทอหลังจากที่มันถูกนำมาใช้ในกางเกงยีนส์ตัวแรกนี้มีการค้นพบวัสดุที่ทำจากกัญชงในสุสานย้อนหลังไปถึง 8,000 ปีก่อนคริสตกาล กัญชงถูกใช้เป็นหลักในการทำใบเรือและเชือกสำหรับเรือ




ในความเป็นจริงเรือที่คริสโตเฟอร์โคลัมบัสแล่นไปอเมริกาในช่วงทศวรรษที่ 1400 นั้นคือเส้นใยกัญชงปัจจุบันได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่า #กัญชงนั้นเป็นผ้าที่ยั่งยืนและมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ

กัญชงจึงพบการใช้งานที่หลากหลายตั้งแต่เครื่องแต่งกายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปจนถึงการตกแต่งในครัวเรือนกัญชงเป็นเส้นใยที่มีประโยชน์มากมาย ในฐานะพืชผลมันเติบโตเร็วมากและให้ผลผลิตเส้นใยมากกว่าฝ้ายหรือแฟลกซ์ เป็นพืชที่แข็งแรงไม่ต้องใช้ยาฆ่าแมลงหรือปุ๋ยที่เป็นพิษ กัญชาควบคุมการพังทลายของดินชั้นบนและทำให้ดินมีความอุดมสมบูรณ์ สำหรับพืชผลที่ตามมาเนื่องจากมีความทนทานต่อศัตรูพืชตามธรรมชาติจึงสามารถปลูกได้แบบอินทรีย์โดยไม่ต้องใช้สารเคมี



การผลิตเสื้อผ้าที่เราใช้ทุกวันนี้ ไม่ใช่สิ่งที่คนส่วนใหญ่นึกถึง เสื้อผ้าเป็นเพียงสิ่งที่เราซื้อและสวมใส่ แต่กระบวนการผลิตที่ซับซ้อนส่งผลกระทบอันหลากหลายต่อโลกภาวะโลกร้อนเป็นเรื่องจริงและสิ่งที่เป็นจริงยิ่งกว่านั้นคือการมีส่วนร่วมของคาร์บอน ในอุตสาหกรรมแฟชั่นที่รวดเร็วในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้เกิดการผลิตและการกำจัดเสื้อผ้าอย่างรวดเร็วซึ่งเป็นการเพิ่มการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์


เสื้อผ้าใยกัญชงเหมาะอย่างยิ่งที่จะมีไว้ในตู้เสื้อผ้าของคุณเนื่องจากมีต้นกำเนิดจากพืชออร์แกนิก จึงมั่นใจได้ว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และเหมาะกับทุกสภาพผิว ผ้าใยกัญชงใช้สำหรับเสื้อผ้าป้องกันรังสียูวีจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ


#ผ้าใยกัญชงจึงเป็นตัวเลือกที่ดีต่อทั้งตัวคุณเอง และต่อโลกของเรา เลือกผ้าใยกัญชงหลากหลายหลายการ เพื่อนำไปตัดเย็บและสร้างสรรค์ผลงานตามสไตล์ของคุณเองได้แล้ววันนี้


 

สั่งซื้อออนไลน์ เพียงเพิ่มเราเป็นเพื่อทางไลน์ line@rinlaya inbox:m.me/rinlayashop หรือ Tel:0819933184







ดู 3,550 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page